Vải thiều Thanh Hà chính thức lên sàn thương mại điện tử
Lazada dự kiến phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng.
Đóng thùng xốp bảo quản sản phẩm vải chín sớm xuất khẩu ở một cơ sở thu mua tại xã Thanh Quang. |
Sáng 14-5, vải thiều Thanh Hà của Hải Dương chính thức lên sàn thương mại điện tử Lazada. Sự kiện này được hỗ trợ từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ (Công ty Rồng Đỏ) và nền tảng thương mại điện tử Lazada Việt Nam triển khai hoạt động.
Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết ngay từ đầu tháng 4, Cục Xúc tiến thương mại đã làm việc và hỗ trợ các sàn thương mại điện tử để kết nối với các đơn vị sản xuất tại Hải Dương, liên kết với những doanh nghiệp thu mua với cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động quản lý chất lượng. Theo đó, Lazada là đơn vị đầu tiên chính thức đưa vải thiều Thanh Hà lên nền tảng thương mại điện tử. Lazada dự kiến phân phối vải thiều Thanh Hà với hình thức giao hàng nhanh trong 4 giờ đến tận tay người tiêu dùng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đảm bảo tối đa sự tươi ngon và hương vị đặc trưng của loại đặc sản này. Kể từ 0 giờ ngày 14-5-2021, vải thiều Thanh Hà được mở bán trong “Gian hàng tỉnh Hải Dương trong khuôn khổ Chương trình Cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại” trên nền tảng Lazada với giá ưu đãi cùng chính sách hỗ trợ giao hàng hấp dẫn. Bên cạnh đó, Lazada cũng sẽ triển khai các hoạt động quảng bá sản phẩm tới hàng triệu người tiêu dùng.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đã tạo thêm một kênh phân phối bền vững cho sản phẩm tiềm năng của các địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và đặc biệt khuyến khích tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ông Vũ Bá Phú khẳng định thêm việc đưa sản phẩm nông sản tươi và các sản phẩm nông sản có tiềm năng của các địa phương lên các sàn thương mại điện tử là phương thức bán hàng hỗ trợ đầu ra là một trong những phương thức bán hàng hiệu quả, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh. Do vậy, sản phẩm nông sản nói chung và các sản phẩm tươi nói riêng được Cục Xúc tiến thương mại thảo luận với các đối tác thương mại điện tử vượt qua những thách thức đối với sản phẩm tươi như kho vận, vận chuyển, quản lý chất lượng nhằm triển khai hiệu quả hình thức bán hàng này.
U. HƯƠNG